Tuesday, October 9, 2012

เทคโนโลยีเกี่ยวกับสีทาบ้าน

สีทาบ้าน

สีทาบ้าน
ภาพประกอบบทความ "สีทาบ้าน" เทคโนโลยีเกี่ยวกับสีทาบ้าน

“สีทาบ้าน” เทคโนโลยีเกี่ยวกับสีทาบ้าน

สีทาบ้าน ในปัจจุบันได้มีการพัฒนาให้มีความทันสมัย เพื่อสอดคล้องกับความต้องการของผู้บริโภคมากขึ้น ได้แก่ สีทาบ้านที่ มีส่วนประกอบของ “นาโนไทเทเนียม” ที่มีคุณสมบัติในการทำความสะอาดตัวเอง หรือสามารถฆ่าเชื้อโรคไปในตัวได้ ลดการสะสมของเชื้อโรคต่างๆ ซึ่งปกติแล้ว สีทาบ้านที่มีอยู่ในร้านขายสีทาบ้าน หรือบริษัทจำหน่ายสีทาบ้านนั้น จะมีส่วนผสมของอนุภาคไทเทเนียมไดออกไซต์อยู่แล้ว ซึ่งมีคุณสมบัติทำให้สีทาบ้านมีความขาวสว่างขึ้น ซึ่งสีทาบ้านที่น่าสนใจ ได้แก่ สีทาบ้านทีโอเอ (TOA) สีทาบ้านเบเยอร์ (Bayer) เป็นต้น นอกจากจะใช้ภายในอาคารแล้ว สีทาบ้านยังสามารถใช้กับอาคารภายนอกได้ด้วย เพราะสามารถทนต่อสภาวะอากาศ และมลพิษฝุ่นควันต่างๆ ได้ดี
สีทาบ้าน
ภาพประกอบบทความ "สีทาบ้าน" การเลือกใช้สีทาบ้านให้เหมาะสม

“สีทาบ้าน” การเลือกใช้สีทาบ้านให้เหมาะสม

การเลือกใช้สีทาบ้าน ก่อนอื่นต้องทำความรู้จักกับประเภทของสีทาบ้านที่มีอยู่หลายประเภทด้วยกัน ซึ่งแต่สีทาบ้าน แต่ละแบบจะมีคุณสมบัติที่แตกต่างกัน รวมทั้งราคาสีทาบ้านที่แตกต่างกันด้วย ลักษณะการใช้งานสีทาบ้านที่ไม่เหมือนกัน จึงจำเป็นต้องพิจารณาความต้องการสีทาบ้านที่มีคุณภาพและตรงกับการใช้งานมากที่สุด ดังนี้
1. สีทาบ้านภายนอกอาคาร มีคุณสมบัติเด่นที่มีความสวยงาม ทนทาน สามารถทนได้ต่อสภาวะอากาศทุกประเภท
2. สีทาบ้านภายในอาคาร มีคุณสมบัติที่ไม่ทนทานต่อแสงแดด หรือสภาพอากาศ
3. สีทาบ้านรองพื้น มีคุณสมบัติในการยึดเกาะ ให้การจับตัวของสีทาบ้านดี
สีทาบ้าน
ภาพประกอบบทความ "สีทาบ้าน" ชนิดของสีทาบ้าน

“สีทาบ้าน” ชนิดของสีทาบ้าน

สีทาบ้าน แบ่งออกเป็น 2 ชนิด คือ สีทาบ้านพลาสติก หรือสีทาบ้านแบบอะครีลิค และสีทาบ้านแบบเคลือบเงา ซึ่งสีทาบ้านแบบอะครีลิคนี้ มีคุณสมบัติที่ทำให้เจือจางได้โดยการใช้น้ำเป็นตัวผสม เมื่อสีทาบ้านแห้งจะไม่มีการหลุดล่อน เหมาะสำหรับการใช้ทาพื้นปูนและพื้นคอนกรีตทั่วไป ส่วนสีทาบ้านแบบเคลือบเงานั้น สามารถทำให้เจือจางโดยการใช้ทินเนอร์หรือน้ำมันเป็นตัวผสม เหมาะสำหรับนำใช้ในงานโลหะหรืองานไม้ที่ต้องการความเงางาม แต่ไม่สามารถนำไปทาพื้นปูนได้ เพราะสีทาบ้านชนิดนี้ จะไม่ติดพื้นปูน หรือหากนำมาทาจะทำให้หลุดออกได้ง่าย สีทาบ้านทั้งสองชนิดนี้ สามารถนำมาใช้งานได้ทั้งภายนอกและภายในตัวอาคาร โดยคุณภาพและความคงทนของสีนั้นมีอยู่หลายเกรดด้วยกัน ซึ่งอายุการใช้งานของสีทาบ้านนั้นก็ขึ้นอยู่กับเกรดของสี และราคาสีทาบ้านจะลดลงมาเมื่อเกรดของสีลดลงไปตามความต้องการ

0 comments:

Post a Comment

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Design by I love Color