Saturday, September 22, 2012

เทรนด์สีปี 2012


ผสมผสานจินตนาการ เข้ากับการรู้คุณค่าในสิ่งที่มีอยู่ตามความเป็นจริงของโลกใบนี้ เราจะได้เห็นโอกาสและมุมมองใหม่ๆ ในการดำเนินชีวิต


ต่อเนื่องมาจากปี 2011 ซึ่งเป็นปีแห่งการรู้คุณค่า เมื่อเราตระหนักรู้คุณค่าจากสิ่งที่อยู่รอบๆตัว เมื่อตอนที่เราเกือบจะสูญเสียมันไป ถึงเวลาที่เราจะเปิดโลกทัศน์ เปิดความคิดของเราให้กว้างขึ้น ด้วยการมองมุมต่าง มองหาแรงบันดาลใจและทางเลือกใหม่ๆที่กำลังรอให้เราค้นพบ ทุกอย่าง "เป็นไปได้" เพียงแค่เรามองโลกในแง่บวก สิ่งนี้จะช่วยกระตุ้นความคิดและจิตใจของพวกเราให้เห็นถึงโอกาสใหม่ๆ ในโลกใบเดิมที่เราคุ้นเคย เป็นสิ่งท้าทายพวกเราให้ลองค้นหาโลกใบนี้ ทั้งสิ่งที่มีอยู่จริงและจินตนาการในใจของเรา และเราจะพบว่า โลกใบนี้ยังคงมีทางเลือกและหนทางต่างๆรอเราอยู่

Possibilities ทุกอย่างเป็นไปได้ แค่มองมุมต่าง



Colour of the Year
สี Tea Dance (10YR 21/436) แดงฉ่ำจากผลเบอร์รี่สุก ถูกเลือกให้เป็นสีแห่งปี 2012 เพราะเป็นสีแห่งพลัง และให้อารมณ์หลากหลายขึ้นอยู่กับแต่ละกลุ่มคน คนจีนถือว่าสีแดงเป็นสีมงคล ซึ่งเกี่ยวเนื่องกับเรื่องของความเชื่อและวัฒนธรรม ในทางยุโรป สีแดงถูกใช้ในงานรื่นเริงต่างๆ หากแต่ไม่ได้เกี่ยวกับในเรื่องของความเชื่อ สีนี้จึงเป็นสีที่บอกเป็นนัยกับเราให้เราเปิดใจ และมองหาโอกาสจากสิ่งใกล้ตัวที่รอให้เราค้นพบ



สี Tea Dance (10YR 21/436) เป็นสีแดงที่ดูเป็นมิตรมากกว่าปีที่แล้ว ช่วยเรียกพลังด้านบวก และเป็นสีที่สามารถใช้ตกแต่งห้องได้หลากหลายไสตล์ หรือจะใช้ทาเป็นกำแพงเด่นก็ได้เช่นกัน ใช้ร่วมกับวัสดุที่เป็นไม้ก็ดูดี โทนไม้สีอ่อน สี Tea Dance (10YR 21/436) ก็ช่วยดูกลมกลืน ใช้คู่กับสีไม้เข้มก็จะช่วยขับไม้ให้ดูขรึมและลึกลับขึ้น หรือจะใช้คู่กับอิฐหรือเครื่องเคลือบดินเผา ก็ดูดีในสไตล์ประเทศเขตร้อนชื้น



0 comments:

Post a Comment

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Design by I love Color