Saturday, September 22, 2012

Delicate Mix - 1 ใน 5 themeสี เทรนด์สีปี 2012

เมื่อคนเราเจอเรื่องราวที่วุ่นวายต่างๆมากมาย เราก็อยากจะมองหางานออกแบบที่ให้ความสงบและดูยั่งยืน การออกแบบที่ถูกกลั่นกรอง ขัดเกลามาอย่างละเอียดจากกระบวนการทางความคิด ที่ช่วยทำให้จิตใจของเราสงบลง ส่งผ่านมายังการผลิตที่เบามือและประณีต จนกลายเป็นความหรูหราในแบบใหม่ ซึ่งเป็นความสมบูรณ์แบบอย่างแท้จริง
วัตถุหรือสิ่งที่ถูกออกแบบทุกวันนี้ เกิดจากกระบวนการความคิดที่ละเอียดอ่อน ค่อยเป็นค่อยไป หากแต่ได้รับการพัฒนาอย่างมั่นคงและต่อเนื่อง เล่นไปกับความคิดและการท้าทายคอนเซปต์เดิมๆ ที่นักออกแบบได้พยายามพัฒนาหนทางที่จะสื่อสารกับสังคมภายนอกอย่างต่อเนื่อง
Delicate Mix เป็นการผสมผสานกันระหว่างความหรูหราและสติปัญญา รวมทั้งการจัดวางองค์ประกอบของวัสดุที่ต่างกันไว้เคียงข้างกันในแบบศิลปะ เพื่อที่เราจะได้ตระหนักว่า วัตถุเหล่านี้ได้ถูกผ่านกระบวนการทางความคิด การหาสมดุล และการผลิตมาอย่างดี จนทำให้เราชื่นชมกับโคมไฟดินเผารูปไข่ หรือขนแคชเมียร์คลุมโซฟา ได้มากเท่ากับคนสมัยก่อนที่คลั่งไคล้กระจกเคลือบทอง ที่กล่าวมาทั้งหมดนี้ คือความหรูหราในแบบใหม่ ที่ไม่ต้องการที่จะเผยให้ใครรู้ หรือเรียกได้ว่า หรูหราแบบไม่อวดตัว
กลุ่มสีในธีมนี้เหมือนความบอบบางที่ไหลซึมออกมา ความธรรมดาที่ไม่ได้หรูหรา หากแต่ได้ถูกผ่านการกลั่นกรองจากความคิดที่รอบคอบและความตั้งใจในการเลือก วัสดุและวัตถุต่างๆ เพื่อที่จะบรรลุถึงความสมดุลที่สมบูรณ์แบบ ความเรียบง่ายคือกุญแจสำคัญของธีมนี้ วัสดุร่วมสมัยที่นักออกแบบเลือกใช้ เช่น คอนกรีต เหล็ก ไม้ เครื่องภาชนะที่ทำจากหิน ขนสัตว์ และพลาสติกชนิดใหม่ๆ ดูบริสุทธิ์ แต่ไม่ดิบ พื้นผิวที่ได้ถูกขัดเกลามาอย่างดี ระมัดระวังและมีคุณภาพ ผ่านขั้นตอนการทำที่สมบูรณ์แบบ เพื่อเปิดเผยให้เห็นความสวยงามที่แท้จริงของวัสดุ
พาเลทสีที่สะท้อนสิ่งเหล่านี้ ได้แก่ สีโทนคูล นิวทรอลธรรมชาติที่หรูหรา สีเทาโทนอุ่นความสง่างามของหนังอูฐ เล่นความน่าสนใจด้วยการใช้สีสดเล็กน้อย เช่นสีส้มปะการัง สีชมพูนู้ด สีที่ต่างกันเล็กน้อยของโลหะ สแตนเลส คอนกรีตที่ถูกขัดเคลือบผิวดีแล้ว สีอลูมิเนียม ไม้ ทองแดง และหนังเงา
(ตัวอย่างสีนี้ ใกล้เคียงกับสีจริงเท่านั้น ขึ้นอยู่กับการตั้งค่าหน้าจอของเครื่องคอมพิวเตอร์แต่ละเครื่อง)
ไอเดียการตกแต่ง
สีใน Delicate Mix เหมาะสำหรับคนที่มีไลฟ์สไตล์แบบง่ายๆ สบายๆ ขรึม แต่ไม่ดิบ อยากให้บ้านดูหรูหราแบบติดดิน มีชีวิตชีวา ใช้สีสดเล่นลูกเล่นให้ดูไม่น่าเบื่อ หากแต่ยังทำให้ดูเนี้ยบแต่แฝงไปด้วยความเก๋และเป็นมิตร

0 comments:

Post a Comment

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Design by I love Color